ททท. เปิดแผนเชิงรุก ฟื้นท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร่วมจัดงาน Thailand International Health Expo 2022

แสดงศักยภาพด้านการแพทย์และบริการสุขภาพครบวงจร พร้อมชูมาตรฐาน SHA และ SHA Plus สร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยจากโควิด-19

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กระทรวงสาธารณสุข และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดงาน Thailand International Health Expo 2022 ระหว่างวันที่ 20 – 23 มกราคม 2565 ณ รอยัลพารากอฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน กรุงเทพฯ เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมแสดงศักยภาพทางการแพทย์และบริการสุขภาพครบวงจร ชูมาตรฐาน SHA และ SHA Plus สร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยวปลอดภัยโควิด-19 ชูไทยเมืองหลวงสุขภาพแห่งเอเชีย

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า การร่วมจัดงาน Thailand International Health Expo 2022มีความสำคัญและสอดคล้องกับแผนการฟื้นตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของ ททท. ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) การขับเคลื่อนและผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกระทรวงสาธารณสุขในการส่งเสริมสินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีศักยภาพในพื้นที่เป้าหมาย สอดคล้องกับแนวคิดการพัฒนาเพื่อออกแบบกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) สำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมเป็นสินค้าเสนอขายสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับประเทศไทยนั้น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness Tourism) เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียงอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) และการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ (Wellness Tourism) ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวในลักษณะปรณนิบัตรดูแลสุขภาพควบคู่กับการพักผ่อนหย่อนใจ  ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อมและศักยภาพในการรองรับในระดับสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นจำนวนโรงพยาบาลและศูนย์การแพทย์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการรักษาระดับสากล Joint Commission International หรือ JCI ถึง 60 แห่ง ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอันดับ 4 ของโลก มีศูนย์ตรวจสุขภาพเชิงป้องกันครบวงจรดีที่สุดในภูมิภาค มีแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญ มีการบริการที่รวดเร็ว ให้การดูแลเป็นอย่างดี และค่าบริการสมเหตุสมผล มีความเหมาะสมกับผู้สูงวัยที่ต้องการมาพักผ่อนหลังเกษียณทั้งในระยะสั้นและระยะยาว มีเทคโนโลยีเวชศาสตร์ฟื้นฟูและชะลอวัย รวมไปถึงโปรแกรมการส่งเสริมสุขภาพเฉพาะที่สามารถพบได้ที่ประเทศไทยเท่านั้น เช่น แพทย์แผนไทย สมาธิบำบัดฟื้นฟูจิตใจ    สปาไทย นวดแผนไทย และสมุนไพรไทย

สำหรับพื้นที่จัดแสดงของ ททท. ภายในงาน Thailand International Health Expo 2022นั้น จะนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสุขาพของไทย (Thailand’s Health and Wellness Tourism) ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ กับนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ (Smart Health & Wellness Tourism Destination) ทั้งจุดเด่นของประเทศไทยในการเป็นจุดมุ่งหมายปลายทาง (Preferred Destination) ของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อาทิ สินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของประเทศไทย และเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ อีกทั้งนำเสนอมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข SHA และ SHA Plus ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ภายในงานฯ ททท. ยังเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐาน SHA และ SHA Plus และผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 13 ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร่วมจัดแสดงงานในครั้งนี้โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้ประกอบการตลอดทั้ง 4 วัน เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีศักยภาพของประเทศไทยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ที่สนใจได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้สนใจเจรจาธุรกิจและบุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมงาน Thailand International Health Expo 2022 ได้ทุกวันระหว่างวันที่ 20 – 23 มกราคม 2565 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ รอยัลพารากอฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน กรุงเทพฯ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.thailandhealthexpo.com Facebook : Thailand International Health Expo 2022 หรืออีเมล์ info@thailandhealthexpo.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
Total
0
Share
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x