หาดเจ้าสำราญ เพชรบุรี/ Chao Samran Beach, Phetchaburi

Beautiful sea and sky in the morning of the rainy season, seascape at daylight, Chao Samran Beach, Phetchaburi, Thailand

หาดเจ้าสำราญ อยู่ในตำบลหาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี ประมาณ 15 กิโลเมตร บรรยากาศเงียบสงบ อากาศเย็นสบาย มีสัตว์ทะเลที่อุดมสมบูรณ์ และเป็นส่วนตัวผู้คนไม่พลุกพล่าน สามารถลงเล่นน้ำได้

มีประวัติเล่ากันว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่ พร้อมด้วยสมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงพอพระราชหฤทัยในความงามของหาดนี้มาก ทรงประทับแรมอยู่หลายวัน จนชาวบ้านเรียกหาดนี้ว่า หาดเจ้าสำราญ

ในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 ที่ได้โปรดเกล้าฯ ให้สร้างค่ายหลวงขึ้นมาเรียกว่า “ค่ายหลวงบางทะลุ” ตามชื่อตำบลบางทะลุ พร้อมกับมีการสร้างพระตำหนักริมหาดที่ชื่อว่า “พระตำหนักหาดเจ้าสำราญ” ต่อมาภายหลังได้ทรงเปลี่ยนชื่อตำบลเสียใหม่เป็นตำบลหาดเจ้าสำราญ ต่อมาทรงย้ายพระตำหนักไปยังจุดที่เป็น พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ในปัจจุบัน

Credit: Photo by cyberspace.1986143315 on Vecteezy

#หาดเจ้าสำราญ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
Total
0
Share
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x